วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

[CR]รีวิว Sony a5100

สวัสดีค่าา เรามารีวิวกล้อง sony a5100 ปกติเราจะใช้กล้องโทรศัพท์ถ่าย แต่เราอยากเปลี่ยนแนวเลยหาข้อมูลกล้องมาพอดีอยากมีกล้องเป็นของตัวเอง
สกิลถ่ายรูปเราเบๆนะ พึ่งหัดถ่ายยังไม่เก่งอะไรก้ติแนะนำได้โล้ยยยย
เราพึ่งซื้อมาได้ประมาน 1 อาทิตย์ ตอนนี้ก็เริ่มคล่องมือหน่อยแล้ว  เราซื้อมาในราคา 20,990 บาท
(รวมกระเป๋า/ฟิล์มกันรอย/ประกัน1ปี/อุปกรณ์สายชารต์ที่มาในกล่อง)
ครั้งแรกเราว่าจะซื้อ Fuji Xa2(19,000) พี่ที่ร้านเค้าบอกว่ามันเป็นกล้องกระแส ซึ่งเค้าได้แนะนำ sony a5100 มา เราก็เลยเอามาเปรียบเทียบซึ่งเราคิดว่า ราคามันห่างกันโดยประมาณ 1,000กว่าบาท ซื้อsonyเลยดีกว่า ส่วนตัวเราถ้าเปรียบเทียบรูปลักษณ์ภายนอกโซนี่จะเบากว่าค่อนข้างมาก สะดวกพกพามากกว่า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละคนน๊าา
มาดูรูปภาพรวมของกล้องกันเต๊อะ
อันนี้เปิดจอมาเซลฟี่ได้ สะดวกมากกกกก


อันนี้เป็นตัวหัวปลั๊กให้เราเลือกนะคะ หัวปลั๊กที่ใช้ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศใช้ตามความเหมาะสมตามแต่ละพื้นที่

อันนี้เป็นหัวปลั๊กของประเทศไทยง้าบบบบ อันเล็กและเบา

อันนี้ซองใส่กระเป๋ากล้อง ใบไม่ใหญ่มากง่ายต่อการพกพา



เรามาดูที่
สเปค Sony A5100

• ระบบออโต้โฟกัสแบบ Hybrid AF phase detection ครอบคลุมพื้นที่กว้างถึง 179 จุด ที่ระนาบเซ็นเซอร์ และการทำงานแบบ Touch Focus และ Touch Shutter
• มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor™ APS HD CMOS ขนาด 24.3 ล้านเมกะพิกเซล พร้อมหน่วยประมวลผล BIONZ X™ processor ให้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม /// คหสต (คือเราชอบตรงนี้เราใช้มือจิ้มตรงที่ต้องการรับจุดโฟกัสได้โดยไม่ต้องหมุนเลนส์คือดีอ่ะแกร)
• เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อคุณภาพของภาพในระดับมืออาชีพ และการบันทึกวิดีโอระดับ Full HD และระบบ Fast Hybrid AF สำหรับภาพยนตร์ /// (ค่อนข้างชัดเลย มีเอฟเฟคในการถ่ายวิดิโอเหมือนกับถ่ายภาพนิ่งด้วย))
• สะดวกสบายกับการถ่าย Selfie ด้วยจอแอลซีดีแบบสัมผัส และพับปรับได้ 180 องศา พร้อมโหมด ผิวใส Soft Skin Effect /// (ถือเซลฟี่ง่ายมาก เวลาใช้โหมดผิวใสคือเราไม่จำเป็นต้องแต่งรูปอีกใช้รูปทันทีได้โลย))
• สนุกสนาน และสร้างสรรค์ภาพถ่ายให้มีสีสัน และโดดเด่นกว่าใครด้วย PlayMemories Camera Apps™ พร้อมรองรับแอพพลิเคชั่น My Best Portrait
• รองรับการเชื่อมต่อใช้งานทั้งแบบ One-Touch ผ่าน NFC และ Wi-Fi // (เก๋ตรงที่ใช้โทสับเป็นรีโมตถ่ายรูปได้ ไม่จำเป็นต้องตั้งเวลา  ใช้ไวไฟกล้องแชร์ลงรูปได้ไว ก่อนอื่นในโทสับต้องมีแอป play memory ก่อนถึงจะลงรูปในโทสับได้ ค่อนข้างสะดวกเลย ถูกใจมากก)

>>>> กล้อง α5100 เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยมีให้เลือก 3 สี คือสีดำ สีขาว และสีคอปเปอร์  // เราซื้อสีดำมาที่ร้านเหลือสีเดียวแต่ส่วนตัวสีดำคลาสสิกดีนะยูว์
>>>พื้นผิวของตัวกล้อง เป็นหนังสังเคราะห์ (มั้งไม่มั่นใจ)  + เลนส์ไฟฟ้า (น้ำหนักเบา) ความชัดของกล้อง 24.3 ล้าน
>>> เราสามารถปรับแสงกล้องได้ เอฟเฟคก้เยอะถูกใจ เต็ม10/10
>>> รูปทรงภายนอก เต็ม10/10 (:เราตัวเล็กไงเราว่าขนาดนี้มันพอดีกับเราดีชอบมาก)

จะมีตัวอย่างภาพที่เราถ่ายมานะ ถ่ายวิว เน้นหนักที่ถ่ายคนมากกว่า เราไม่เก่งถ่ายภาพนะพอดีเราพึ่งเริ่มหัดถ่ายจิงจัง ติชมได้นะค๊าา
รูปนี้ใช้เอฟเฟคปกติน๊า เพื่อนเราเอง


555555 มีแฟลชกล้องนะลืมบอก   แต่จะใช้โคมไฟ -..-


อันนี้โหมดถ่ายภาพนุ่มนวล ฟุ้งฟิ้ง เราเอง5555


เอฟเฟคปกติง้าบบบ


ถ้าถามถึงความละเอียดรูปและแสงถือว่าโอเคเลยแหล่ะ




อันนี้ถ่ายจากแสงของห้องเวลากลางคืน ไม่ถือว่ามืดนะเวลารูปออกมาคือเราสามารถปรับความสว่างของแสงได้ มีหลายเลเวล


ภาพถ่ายตอนไปกินหมูจุ่ม แสงดี ภาพระเอียด งานดีจิมๆ


มาดูของกินกันบ้าง  มุมอาจไม่ได้ แต่ก้ถ่ายด้วยใจนะ 55555  ไม่เกี่ยวถ่ายตามสกิลเราเอง


รูปนี้เราจิ้มปรับโฟกัสที่อาหาร คือเราสามารถกดปรับโฟกัสได้ที่หน้าจอได้ว่าจะให้โฟกัสจุดไหน


แสงต่อนช่วงบ่าย3-4 โมงเย็น


รีวิวร้านของกินไปในตัว 5555 น้ำอร่อยมากแน่นมาก




เพื่อนๆในแสงยามโพล้เพล้


อันนี้ภาพถ่ายเซลฟี่  อันนี้เราเลือกตั้งหน้าจอแบบสัมผัสได้ แล้วก้การปรับโฟกัสถ้าเราไม่เลือกมันก้จะโฟกัสสิ่งที่ใกล้ที่สุดให้เองคือหน้าเราเอง ใหญ่มีสไตล์  (  -..-  )


อันนี้เป็นโหมด...... ลืมแล้วตอนรีวิวไม่ได้ติดกล้องมาโต้ย


ชอบรูปนี้มากรูปนี้เราแอบถ่ายเพื่อนเองมันเป็นรูปที่ยิ้มแบบธรรมชาติ ชอบบ เนเชอรอลมาก


อันนี้เป็นโหมดขาวดำเน้นสี อันนี้แบบเน้นแดง  // มีเน้นสีแค่พวกแม่สีอ่ะ แต่สีแดงเปิง(โอเค)สุดละ


ว่าที่บิวตี้บล็อกเกอร์ 55 สตรองงง !!


รูปนี้ตั้งถ่ายเอง โดยใช้โทรศัพท์เป็นรีโมทควบคุมง้าบบ สว่างไปหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น